Đối với việc dạy ngoại ngữ cho trẻ, Reading là một kỹ năng mà người giáo viên luôn phải đầu tư để học sinh có cảm giác thích thú, hấp dẫn nếu giờ học đó chủ yếu rèn về kỹ năng này.
- Reading Circles được tiến hành qua các giai đoạn: chọn truyện, đọc truyện, tóm tắt ý, phân công nhiệm vụ cho từng học sinh, nhóm học sinh theo cùng nhiệm vụ, nhóm học sinh theo 6 vai trò trong một nhóm; thảo luận, nhận xét.
- Để hoạt động Reading Circles đạt hiệu quả giáo viên phải chọn đúng truyện đọc phù hợp với năng lực của học sinh.
- Tùy thuộc vào tình hình học sinh mà giáo viên tiến hành các bước hoạt động nhanh hay chậm hơn kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó vì tính chất mở rộng hoạt động Reading Circles nên mỗi giáo viên cần sáng tạo, hướng học sinh đến sự thay đổi cách trình bày vai trò của từng nhóm như games, xem phim, vẽ tranh, … để học sinh cảm thấy Reading Circles thú vị và hấp dẫn hơn nhưng vẫn đảm bảo tinh thần “vừa học vừa chơi”.
Một số vai trò mà học sinh đảm nhiệm trong RC như sau:
- Discussion Leader: gọi từng thành viên trong nhóm lên trình bày những việc mà họ được giao, hướng dẫn và giữ cho cuộc thảo luận diễn ra liên tục.
- Summarizer: kể tóm tắt câu chuyện theo ngôn ngữ riêng của mình.
- Word Master: tìm từ hoặc nhóm từ mới, khó hiểu có vai trò quan trọng trong truyện trình bày trong nhóm, giải thích cho nhóm hiểu vì sao chúng quan trọng
- Passage Person: tìm ra một hoặc nhiều đoạn văn mang ý chính quyết định nội dung câu chuyện
- Culture Collector: tìm kiếm những điểm giống và khác nhau giữa văn hóa Việt Nam và nền văn hóa có trong câu chuyện
- Connector: tìm kiếm những kết nối liên quan giữa câu chuyện với cuộc sống thực tế bên ngoài.
* Tham dự chuyên đề gồm các vị lãnh đạo và các chuyên viên:
- Thầy Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GDĐT TpHCM
- Thầy Phạm Trí Thiện - Chuyên viên Tiếng Anh Sở GDĐT TpHCM
- Thầy Lê Thanh Hải - Trưởng phòng GDĐT Q5.
- Cùng với sự tham gia của các chuyên viên của cụm chuyên môn Tiếng Anh.
* Hình ảnh trước tiết dạy:







* Hình ảnh tiết dạy















* Hình ảnh thảo luận








